100% giày chính hãng
Adidas là một trong những thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực thể thao và thời trang. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1949 tại Đức bởi Adolf Dassler và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu trên toàn thế giới.
Nếu bạn là một fan hâm mộ của thương hiệu này, chắc hẳn đã từng nhìn thấy những mẫu logo adidas với kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, ít ai biết được câu chuyện đằng sau và ý nghĩa của những logo này. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Spor9 đi tìm hiểu sâu hơn về logo thương hiệu adidas qua các thời kỳ nhé.
Logo đầu tiên của adidas được ra đời vào năm 1924 mang tên Dassler – người thành lập nên thương hiệu với hình ảnh một chú chim đang ngậm chiếc giày lúc đang bay, thể hiện sự khát vọng với mong muốn mọi người sẽ biết đến là sản phẩm bền và nhẹ.
Sau khi người em trai Rudolf tách ra hoạt động độc lập và tạo nên thương hiệu riêng cho mình (chính là Puma ngày nay), người anh cả Dassler đã đổi tên công ty thành adidas và làm tên thương hiệu hợp pháp với hình ảnh bên dưới là tên thương hiệu, chữ “d” cách điệu kéo dài nâng đỡ đôi giày đinh còn bên trên vẫn là tên nhà sáng lập.
Đến năm 1950, logo adidas đã được tinh chỉnh để trở nên đơn giản hơn nhiều. Chỉ còn giữ lại tên thương hiệu adidas màu trắng nằm nổi bật trên nền đen hình chữ nhật và được bo tròn bốn góc.
Adidas tiếp tục thay đổi logo sau 17 năm với phong cách tối giản hơn, chỉ còn giữ lại chữ adidas màu đen kèm theo đó là thay đổi font chữ. Logo này được sử dụng trên tất cả các địa điểm bán lẻ và tài liệu quảng cáo hiện tại của họ vì tính đơn giản và hiệu quả của nó.
Năm 1971, adidas thay đổi logo với hình ảnh ba chiếc lá (tượng trưng cho sự đa dạng của sản phẩm adidas) cùng với ba sọc nằm ngang, màu sắc thương hiệu mang sắc màu đen trắng đặc trưng, phía dưới vẫn là tên thương hiệu adidas của logo năm 1967. Logo này được adidas sử dụng nhiều trong phong cách sống và trang phục thường ngày.
Với thiết kế lần này, adidas thay đổi hình ảnh 3 chiếc lá và làm lại logo 3 sọc trông như một ngọn núi. Đây là biểu tượng đã giúp cho adidas nhận diện được thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường. Đa số những đôi giày ba sọc trên tất cả lĩnh vực thể thao của thương hiệu đều được sử dụng biểu tượng này.
Đến năm 2002, adidas lại giới thiệu một phiên bản mới. Adidas vẫn chung thủy với hình tượng 3 sọc nhưng biến tấu thêm một chút. Hình ảnh 3 sọc kéo dài nhỏ dần và nằm gọn trong vòng tròn màu đen, bên dưới biểu tượng vẫn là tên tập đoàn. Điều này thể hiện rằng đây là một thương hiệu toàn cầu, phát triển vì cộng đồng.
Năm 2005, adidas tiếp tục thay đổi với hình ảnh ba sọc đen nằm bên trái thương hiệu. Đây cũng là một trong số 4 logo biểu tượng của adidas vẫn được sử dụng cho đến nay.
Khi thành lập công ty, các nhà điều hành của tập đoàn băn khoăn không biết nên lấy logo nào là biểu tượng chính cho cả thương hiệu. Đến tận năm 2005, các nhân viên trong tập đoàn đã cùng quyết định lấy biểu tượng dễ nhớ nhất, đơn giản nhất là hình ảnh ba sọc nằm ngang cạnh adidas để làm logo chính thức.
Được ra mắt năm 1991, đây là logo dễ nhìn thấy nhất trên các danh mục giày thể thao, quần áo, túi và balo… ngoài ra thương hiệu cũng sử dụng logo này cho các môn thể thao liên quan như giày đá bóng 3 sọc, giày chạy bộ . Chính vì vậy nó còn được gọi là adidas Performance (nhằm chỉ đến sự vận động của thể thao).
Một logo khác của adidas mà chúng ta vẫn thường hay thấy đó chính là adidas 3 lá. Cỏ 3 lá được lấy làm hình ảnh chính và logo này được biết với cái tên “Trefoil logo” hay “adidas Originals” – ở đây Trefoil còn có nghĩa là 3 lá – được sáng tạo ra vào năm 1971.
Tập đoàn đã quyết định sử dụng logo này nhằm mục đích trang trí, tạo nét thời trang cho sản phẩm hơn là với mục đích thể thao. Hơn nữa, các thiết kế có logo này cũng được công nhận mang đến cảm giác “old-school”, retro với nét độc đáo riêng biệt, đặc biệt được các bạn trẻ trong giới sneaker yêu thích.
Đây là mẫu logo adidas vẫn đang được sử dụng nhưng ít người biết tới nhất, Logo ra đời nhằm đại diện cho các sản phẩm mang đặc tính adidas Style, và đây cũng là một trong những phân khúc được adidas đầu tư trên thị trường giày thể thao.
Trên đây là tổng quan về các thời kỳ thay đổi logo của adidas và 4 mẫu logo đang được thịnh hành cho đến ngày nay. Hy vong, qua bài viết này các bạn sẽ phần nào hiểu thêm được về những logo mang tính biểu tượng của thương hiệu này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!
Đang tải dữ liệu...